Cắt mí mắt có được ăn rau lang không?

 Sau khi cắt mí có được ăn rau lang không là vấn đề rất nhiều chị em đã và sẽ thực hiện tiểu phẫu này quan tâm. Nguyên nhân bởi thực đơn ăn uống khoa học chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự hồi phục của vết thương sau khi cắt lớp da thừa và bóc mỡ dưới mí. 

Cắt mí có được ăn rau lang không là một trong những câu hỏi quan trọng cần giải đápCắt mí có được ăn rau lang không là một trong những câu hỏi quan trọng cần giải đáp Cắt mí có được ăn rau lang không?

Cắt mí có được ăn rau lang không?

Sau khi cắt mí, bạn hoàn toàn có thể ăn rau lang được bởi thành phần dinh dưỡng của loại rau này rất tốt cho sức khỏe, an toàn với vết thương. Bổ sung rau lang vào thực đơn hàng ngày còn rút ngắn tối đa thời gian hồi phục của nếp mí sau thủ thuật.

Protein, glutathione là những chất chống oxy hóa có trong rau lang đem lại tác dụng hạn chế tình trạng thâm sạm xung quanh mí mắt. Một số thành phần khác như vitamin, khoáng chất lại thúc đẩy quá trình tái hồi phục vùng da bị tổn thương.

Đặc biệt, ăn rau lang còn sẽ hạn chế được tình trạng sưng viêm, mẩn ngứa cho và đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Công dụng này do hàm lượng vitamin A dồi dào trong rau lang quyết định.

Sau khi cắt mí hoàn toàn có thể ăn rau lang được Sau khi cắt mí hoàn toàn có thể ăn rau lang được

Xem thêm: Phẫu thuật cắt mí mắt có an toàn không?

Thành phần dinh dưỡng có trong rau lang

Rau lang đã không còn xa lạ với những bữa cơm của gia đình Việt. Đây là loại rau giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như đồng, magie, selenium, kẽm, natri, mangan, folat, các loại vitamin khác...

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, cứ 100g rau lang có chứa đến 22 kcal năng lượng, 2.6g Protein, 1.4g chất xơ, 2.8g tinh bột, 48mg Canxi, 54mg Phốt pho. Ngoài ra, hàm lượng Kali có trong 100g rau lang tới 498mg, sắt khoảng 2.7mg và đồng là 37mg.

Với hàm lượng dinh dưỡng trên, rau lang đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Rau khoai lang hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, cải thiện đường huyết, cải thiện chức năng đông máu, giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, ngăn ngừa loãng xương và phòng táo bón rất tốt.

Rau lang có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, giúp mí cắt nhanh lành Rau lang có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, giúp mí cắt nhanh lành

Cách chế biến rau lang phù hợp sau khi cắt mí?

Để giảm sưng đau, bầm tím cho mí cũng như đẩy nhanh quá trình hồi phục của vết thương, bạn có thể tham khảo một số cách chế biến rau khoai lang vừa đơn giản vừa ngon miệng dưới đây. Đây là một trong những thông tin cần nắm rõ bên cạnh “Cắt mí có được ăn rau lang không?”:

Rau lang luộc

Rau lang luộc là món ăn dễ chế biến với công dụng tiêu viêm, điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe miễn dịch. Món ăn này rất tốt với những người đang bị ốm và vừa mới phẫu thuật. Cách thực hiện đĩa rau lang luộc thơm ngon như sau:

  • Nguyên liệu: 50g rau khoai lang, muối hạt và các loại gia vị như xì dầu, nước mắm tùy theo sở thích. 
  • Sơ chế: Rau lang lặt bỏ lá già chỉ giữ lại phần ngọn non. Bạn rửa rau sạch với nước và ngâm với muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách luộc rau lang xanh và không bị chát:

  • Bước 1: Bạn cho nước sạch vào nồi với lượng vừa phải và đun sôi. Để rau lang không bị chát và thâm nên đảm bảo nước ngập toàn bộ rau.
  • Bước 2: Khi nước đã sôi, cho 1 ít muối hạt vào rồi thêm rau lang vào nồi. Luộc trong khoảng 2 phút và tuyệt đối không đậy nắp nồi để tránh rau bị thâm, đen.
  • Bước 3: Khi rau đã chín, bạn vớt ra đĩa. Pha xì dầu hay nước mắm vào chén để chấm rau.
Rau lang luộc là món ăn quen thuộc của gia đình Việt Rau lang luộc là món ăn quen thuộc của gia đình Việt

Rau lang hấp

Rau lang hấp là cách chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Đây là món ăn rất tốt cho quá trình hồi phục của vết thương sau khi cắt mí.Để thực hiện 1 đĩa rau lang hấp cực ngon, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau đây:Rau lang hấp thơm ngon và vẫn giữ trọn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g rau lang, muối.
  • Sơ chế: Rau lang khi mua về, bạn nhặt lấy phần ngọn non và rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, đất và các tạp chất khác. Ngâm rau trong nước khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. 

Các bước chế biến:

  • Bước 1: Bạn thêm nước lọc vào nồi rồi đặt khay hấp lên trên. Đun nước đến khi sôi.
  • Bước 2: Khi nước đã sôi, bạn cho rau khoai lang lên khay hấp. Thời gian hấp sẽ lâu hơn so với khi luộc, cụ thể khoảng 3-4 phút.
  • Bước 3: Bạn có thể kiểm tra rau chín hay chưa bằng cách bóp nhẹ phần cuống rau. Nếu khi bóp thử rau cảm thấy rau mềm tức là đã chín. Bạn có thể gắp ra đĩa và thưởng thức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt