Tìm hiểu quá trình phục hồi sau khi cắt mí mắt

 Quá trình phục hồi sau cắt mí sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nếu các chị em đảm bảo đủ các yếu tố như chăm sóc sau hậu phẫu, vệ sinh, ăn uống,... Tuy nhiên, sau khi cắt mí thì các nàng không thể tránh khỏi tình trạng mí mắt sưng tấy và có những biểu hiện lạ trong những ngày đầu tiên. Để biết rõ các mốc thời gian xảy ra triệu chứng thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Quá trình phục hồi sau cắt mí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động Quá trình phục hồi sau cắt mí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động

Cụ thể quá trình phục hồi sau cắt mí

Thông thường, một cuộc phẫu thuật cắt mí mắt mắt đơn giản chỉ kéo dài từ 30 - 40 phút thực hiện. Tuy nhiên, quá trình phục hồi sau cắt mí sẽ diễn ra theo từng giai đoạn cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Sau khoảng thời gian 5 ngày cắt mí

Ở những giai đoạn đầu sau khi cắt mí xong, bạn sẽ thấy xuất hiện tình trạng mí mắt sưng và có phần hơi đau nhẹ. Nhưng đây là dấu hiệu rất bình thường sau khi cắt mí và ai cũng phải trải qua giai đoạn này. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về dấu hiệu này.

Ngoài ra, thời gian đầu mí mắt rất nhạy cảm với ánh nắng và các hoạt động mạnh. Chính vì vậy mà khi hoạt động ngoài trời bạn nên hạn chế với tia UV và các tác nhân từ môi trường.

Những ngày đầu sau khi nhấn mí xuất hiện tình trạng mí mắt sưng và đau Những ngày đầu sau khi nhấn mí xuất hiện tình trạng mí mắt sưng và đau

Giai đoạn 2: Sau 7 ngày cắt mí

Quá trình phục hồi sau cắt mí 7 ngày, đây là thời gian mà bạn đã giảm bớt cảm giác đau nhức khó chịu, thay vào đó là mí mắt đỡ sưng tấy hơn lúc ban đầu. Có thể nói, đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất sau khi cắt mí nên bạn cần chăm sóc mí mắt một cách thận trọng. Thực hiện đúng với lời dặn của bác sĩ chuyên môn để vết thương nhanh lành.

Sau 7 ngày nhấn mí thì bạn sẽ hạn chế được cơn đau và hồi phục dần Sau 7 ngày nhấn mí thì bạn sẽ hạn chế được cơn đau và hồi phục dần

Giai đoạn 3: Quá trình phục hồi sau 10 – 15 ngày cắt mí

Sau khoảng 10 ngày nửa tháng là khoảng thời gian mà mí mắt của bạn đã dần xuất hiện nếp mí tự nhiên hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không còn cảm giác đau đớn hay sưng tấy khó chịu. Đây chỉ là giai đoạn dần hồi phục không đồng nghĩa với việc mí mắt đã trở lại bình thường. Vì vậy, bạn nên có chế độ chăm sóc và ăn uống khoa học.

Khoảng nửa tháng sau mí mắt dần vào nếp nhưng vẫn chưa được tự nhiên Khoảng nửa tháng sau mí mắt dần vào nếp nhưng vẫn chưa được tự nhiên

Giai đoạn 4: Sau 6 tháng cắt mí sẽ đẹp tự nhiên

Quá trình phục hồi sau cắt mí 6 tháng chính là lúc mà bạn sẽ có được một dáng mắt như mong đợi. Vì thời gian này mí mắt dường như đã vào nếp một cách tự nhiên và không còn cảm giác sưng hay đau nhức như lúc mới thực hiện xong.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau cắt mí

Sau khi đã nắm rõ được quá trình phục hồi sau cắt mí ( trong giai đoạn này nếu không chăm sóc mắt kĩ sẽ dễ dẫn đến tình trạng cắt mí bị sụp)thì thời gian lành vết thương còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

  • Nếu bạn có tuổi tác quá lớn thì sẽ làm cho quá trình lành thương diễn ra chậm hơn.
  • Sức khỏe kém và cơ thể dễ bị nhạy cảm.
  • Cơ địa da ác tính dễ gây sẹo, đau và sưng tấy nhiều hơn.
  • Mức độ chịu đau kém.
  • Thực hiện kết hợp cắt định hình mí trên và mí dưới cùng lúc.
Bài viết liên quan: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2023/02/huong-dan-cach-tao-mat-2-mi-khong-can.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt