Tình trạng cắt mí sau 6 tháng và cách chăm sóc

Cắt mí sau 6 tháng là khoảng thời gian bạn cần xem kết quả nếp mí sau phẫu thuật đã đẹp hay chưa, đã chuẩn nếp mí, có gặp biến chứng xấu gì không. Để giúp mắt mau lành và đẹp tự nhiên sau cắt mí, bạn cần chú ý vấn đề chăm sóc hậu phẫu thật tốt. Bài viết dưới đây sẽ nói chi tiết hơn về vấn đề cắt mí sau 6 tháng.

Cắt mí sau 6 tháng đã đẹp hay chưa được nhiều người thắc mắc Cắt mí sau 6 tháng đã đẹp hay chưa được nhiều người thắc mắc

Tình trạng cắt mí sau 6 tháng

Với những ai có ý định thẩm mỹ làm đẹp mắt thường sẽ rất quan tâm đến cột mốc cắt mí sau 6 tháng tình trạng sẽ như thế nào. Lúc này mắt có cải thiện được khuyết điểm và to tròn long lanh như mong đợi không. Thực tế, kết quả ở mỗi khách hàng là khác nhau bởi còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, phương pháp cắt mí và cách chăm sóc hậu phẫu…

Xem thêm: Cắt mí ở đâu đẹp tại Hà Nội

Thông thường, quá trình cắt mí thường trải qua các giai đoạn sau:

  • 1-3 ngày sau cắt mí: Xuất hiện tình trạng sưng đau do mô mềm bị tổn thương, đây là phản ứng hết sức bình thường sau phẫu thuật.
  • 5-7 ngày tiếp theo: Nếu tay nghề bác sĩ giỏi, các trình tự thực hiện cắt mí đúng chuẩn, mắt sẽ có dấu hiệu hồi phục sớm. Tình trạng sưng đau gần như không còn.
  • Sau 1 tháng: Với những người cơ địa tốt, tình trạng mắt sau cắt mí đã lành, mí mắt hiện rõ, bạn có thể ăn uống, vệ sinh như bình thường. 
  • Sau 6 tháng: Lúc này mắt bạn đã hồi phục hoàn toàn, nếp mí mới cũng vào đúng form như mong muốn. 
Tình trạng cắt mí sau 6 tháng cho kết quả nếp mí đã phục hồi hoàn toàn Tình trạng cắt mí sau 6 tháng cho kết quả nếp mí đã phục hồi hoàn toàn

Bí quyết giúp mắt nhanh chóng lành và đẹp tự nhiên

Để sở hữu một đôi mắt long lanh, to tròn nhìn tự nhiên, bạn nên ghi nhớ những bí quyết cực kỳ hữu ích dưới đây:

Lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín, chất lượng

Tiêu chí đầu tiên chính là địa chỉ mà bạn sẽ gửi gắm đôi mắt của mình. Dù bạn có ý định dùng phương pháp thẩm mỹ làm đẹp mắt đơn giản hay phức tạp thì cũng cần sự tỉ mỉ trong từng thao tác. Tại các địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm cắt mí mắt, trang thiết bị ứng dụng hiện đại.

Khi có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca phẫu thuật, bác sĩ sẽ hạn chế tình trạng đau, giảm thiểu vùng da bị xâm lấn. Thao tác thực hiện gọn gàng, cẩn thận, không tốn nhiều thời gian. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm cắt mí sau 6 tháng sẽ không gặp phải biến chứng xấu nào.

Lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín sẽ giúp phẫu thuật cắt mí được an toàn Lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín sẽ giúp phẫu thuật cắt mí được an toàn
Xem thêm: Cắt mí mắt giá bao nhiêu tiền?

Chăm sóc hậu phẫu cắt mí đúng cách

Sau khi đã lựa chọn được địa chỉ cắt mí uy tín và thực hiện phẫu thuật thành công. Công cuộc chăm sóc hậu phẫu sẽ phụ thuộc nhiều vào chính bạn để quá trình hồi phục nhanh hơn. Giai đoạn này bạn nên lưu ý một số điều:

Vệ sinh mắt sạch sẽ 

Mắt là vùng da khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương dù chỉ bị tác động nhẹ. Vì vậy bạn cần làm sạch vùng da xung quanh nếp mí bằng cách sử dụng bông tẩy trang nhúng vào nước muối sinh lý loãng. Sau đó nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn, vi khuẩn quanh vết mổ. Những ngày đầu, nếu tình trạng sưng đau không dứt, bạn có thể dùng túi chườm lạnh hoặc nóng để chườm lên da mắt.

Nên vệ sinh mắt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý loãng để mắt luôn sạch Nên vệ sinh mắt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý loãng để mắt luôn sạch

Chế độ ăn uống lành mạnh

Sau phẫu thuật, để vết thương mau lành, nếp mí nhanh vào đúng form chuẩn, bạn nên bổ sung thêm một số chất sau vào thực đơn hằng ngày:

  • Thực phẩm giàu Protein: Protein hay chất đạm thường có nhiều trong các loại đậu, các loại hạt, rau xanh, súp lơ, yến mạch…
  • Thực phẩm giàu kẽm: Chất kẽm có tác dụng giúp cơ thể tổng hợp protein tốt hơn giúp vết thương mau lành. Bạn có thể ăn thêm các loại ngũ cốc, sữa đậu nành, củ cải… để bổ sung thêm kẽm.
  • Thực phẩm giàu vitamin A, C: Hầu như các loại trái cây, rau củ tươi đều có chứa vitamin A, C rất dồi dào như: cam, bưởi, dứa, dâu tây, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, ớt chuông…
Sau cắt mí nên ăn nhiều trái cây, rau củ tươi có nhiều vitamin  Sau cắt mí nên ăn nhiều trái cây, rau củ tươi có nhiều vitamin

Luyện thể thể dục và cân đối thời gian nghỉ ngơi

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng góp phần thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn. Sau cắt mí, bạn nên ngủ đủ giấc, hạn chế làm việc quá sức, tránh sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử quá lâu. Luyện tập thể dục nhưng tránh vận động mạnh hoặc chơi các môn thể thao dưới nước để tránh nếp mí bị nhúng nước.

Kiêng cữ trong ăn uống sau khi cắt mí

Phía trên cũng gợi ý đến bạn những loại thực phẩm nên bổ sung để tốt cho mí mắt. Ngoài ra, bạn còn phải ghi nhớ danh sách một số món ăn nên kiêng cữ cho đến khi nếp mí lành hẳn:

  • Rau muống: Đây là loại rau phổ biến trong các mâm cơm gia đình, nhưng với người cắt mí thì rau muống không đem lại nhiều lợi ích. Ngược lại nếu ăn rau muống, rất dễ để lại sẹo lồi sau khi lành.
  • Đồ nếp: Các món ăn được làm từ gạo nếp khá nhiều như: bánh chưng, bánh bao, xôi, cơm nếp, bánh khúc, chè… Vì vậy bạn nên hạn chế ăn để tránh gây mưng mủ, đau nhức, nghiêm trọng có thể bị viêm nhiễm.
  • Thịt bò: Mặc dù thịt bò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng khi cơ thể bị thương hoặc sau cắt mí thì nên kiêng ăn thịt bò. Bởi thịt bò dễ khiến vùng da sau khi lành bị thâm, sẫm màu hơn vùng da khác.
  • Hải sản: Sau cắt mí, bạn đều nên kiêng các loại hải sản như: tôm, cua, ốc, mực, cá… Nguyên nhân bởi vì chúng có chất tanh dễ gây dị ứng, kích ứng vùng da bị thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt