Vì sao không nên trang điểm sau khi cắt mí?

 Phẫu thuật cắt mí mắt giúp chị em sở hữu dáng mắt to tròn và đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm lại là thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết sau đây, Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết.

Vì sao không nên trang điểm sau khi cắt mí mắt?

Không trang điểm ngay sau khi cắt mí mắt là một trong những điều cần lưu ý hậu phẫu thuật mà khách hàng cần tuân thủ bởi những lý do sau đây:

Gây nhiễm khuẩn

Sau khi phẫu thuật cắt mí đôi mắt sẽ có vết thương hở, do đó khi trang điểm sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn và có thể gây hoại tử vết thương. Bởi các sản phẩm trang điểm được xem là nơi ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn mà mắt thường không thể quan sát được.


Mặc dù bạn có tẩy trang cẩn thận cũng không thể loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn bám lên bề mặt vết thương. Theo ghi nhận từ thực tế, một số người trang điểm sau khi cắt mí đã gặp các biến chứng xấu như sưng đau, chảy dịch mủ,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi mắt và thẩm mỹ.

Xem thêm: Cắt mí có bị phá tướng không?


Thường xuyên trang điểm và tẩy trang sau khi cắt mí sẽ tạo áp lực lên các mô mềm quanh mắt gây cản trở quá trình lành vết thương và có thể gây nhiễm trùng da.

Mặt khác, sau khi phẫu thuật, mí mắt cần có thời gian để nghỉ ngơi và sản sinh tế bào mới giúp hồi phục vết thương nhanh hơn. Do đó nếu có bất kỳ tác động trực tiếp nào lên mí mắt cũng sở cản trở quá trình làm lành tự nhiên của cơ thể.

Chính vì thế, trong hướng dẫn cách chăm sóc sau ct mí, bác sĩ luôn dặn dò bệnh nhân không nên tác động hoặc trang điểm nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng đến vết thương.

Gây kích ứng

Sau phẫu thuật, mí mắt sẽ có vết thương hở và vùng da quanh đây cũng trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì thế, khi trang điểm, các thành phần hóa học có trong sản phẩm makeup có thể làm kích ứng vết thương, thậm chí là xâm nhập vào cơ thể gây ra các phản ứng chống lại.

Điều này gây nên tình trạng mắt bị sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Nguy hiểm hơn hết là bụi mỹ phẩm có thể làm nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thẩm mỹ.

Để lại sẹo xấu

Trong thời gian vết thương ở mí mắt tái tạo và phục hồi nếu không được chăm sóc cẩn thận và thường xuyên tác động lên mí mắt sẽ tăng nguy cơ để lại sẹo cao, thậm chí là sẹo lồi xấu xí trên đường cung mí.

Xem thêm: Cắt mí nam có gì khác biệt so với cắt mí nữ?

Ngược lại, nếu được chăm sóc cẩn thận vết thương sẽ lành nhanh chóng và hạn chế tuyệt đối các nguy cơ gây ra sẹo.

Qua đây, bạn cũng đã trả lời được cho mình thắc mắc cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm và lý do vì sao không nên trang điểm. Tuy nhiên, vết cắt mí mắt khi chưa lành có thể gây tự ti cho chị em khi giao tiếp, vậy làm sao để che vết thương? Theo dõi ngay trong phần tiếp theo.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Phẫu Thuật Nâng Mũi: Có Đau Không và Những Điều Cần Biết

Có nên nâng mũi theo hình thức trả góp không?