Các phương pháp cắt mí dưới hiện đại

 

Với sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ thì cắt mí mắt dưới được ứng dụng với 2 cách để phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Hiện nay có 2 kỹ thuật cắt mí dưới được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ là cắt mí qua đường kết mạc và cắt mí qua đường rạch ngoài da. Cụ thể:

Cắt mí dưới thông qua đường rạch kết mạc

Cắt mí mắt dưới qua kết mạc là kỹ thuật tiểu phẫu mí mắt mà bác sĩ sẽ rạch một đường ở kết mạc (lớp màng bên trong mắt ở mí mắt). Sau đó tiến hành cắt bỏ mỡ bọng mắt, xử lý rãnh nước mắt (nếu có). Thông qua đó, bác sĩ có thể loại bỏ mỡ thừa chính xác và giấu sẹo một cách tinh tế mà không cần cắt bỏ da thừa. Việc cắt mí sẽ không hề đau hay khó chịu, bởi trước khi phẫu thuật bạn đã được gây tê vùng mí mắt.



Kỹ thuật cắt mí dưới bên trong thông qua đường rạch kết mạc

Đối tượng cắt mí từ bên trong: Cắt mí dưới qua đường kết mạc phù hợp với những người có mỡ bọng mắt, da và mí mắt dưới chưa có dấu hiệu chùng nhão hay lão hóa.

Ưu điểm cắt mí bên trong:

  • Do sử dụng kỹ thuật cắt từ bên trong nên sẽ không để lại sẹo ở bên ngoài.

  • Nhờ kỹ thuật rạch bên trong mí mắt nên không ảnh hưởng đến cơ, gân và dây chằng ở mắt. Hạn chế mí mắt xệ xuống sau khi cắt và góc mắt ngoài không bị tròn.

  • Mí mắt sẽ không còn là khối phồng, sau khi bọng mỡ được lấy ra sau vết cắt.

  • Hình dạng đôi mắt gần như không bị ảnh hưởng. Đôi mắt sẽ giữ được hình dạng ban đầu kể cả sau khi phẫu thuật.

  • Phần mỡ bọng mắt được lấy ra có thể chuyển để làm đầy các rãnh lệ. Do đó đôi mắt được làm đều, đầy đặn, và lâu dài sau này sẽ giúp chống lại lão hóa tốt hơn. Đây là phần cao cấp hơn của tiểu phẩm ít xâm lấn này.

  • Do quá trình phẫu thuật, cả bác sĩ lẫn người cắt đều phải trong trạng thái vô trùng nên việc phẫu thuật sẽ không gây bất kỳ biến chứng nào.

  • Thủ thuật cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc giúp rút ngắn thời gian hồi phục.

Nhược điểm cắt mí bên trong:

  • Các khuyết điểm bên ngoài mí mắt như thâm quầng, da chùng nhão, cơ lỏng lẻo không thể xử lý.

  • Kết quả duy trì mí mắt sẽ ngắn hơn, có thể để lại một số biến chứng như cắt mí không đều, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho đôi mắt bạn.

Kỹ thuật cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da

Cắt mí mắt dưới qua đường rạch ngoài da là kỹ thuật bác sĩ tái cấu trúc lại mí mắt một cách toàn diện mà cắt mí thông qua kết mạc không thể làm được. Bác sĩ sẽ rạch một đường ở mi mắt dưới cách viền mi 1,5 cm, sau đó bóc tách mỡ bọng mắt, dịch chuyển mỡ bọng mắt xuống vùng trũng ở rãnh lệ (nếu có). Và cuối cùng kéo căng phần da về phía đường rạch để tiến hành cắt bỏ da thừa.



Kỹ thuật cắt mí dưới qua đường rạch ở ngoài da mí mắt

Đối tượng cắt mí từ bên ngoài: Cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da phù hợp với những ai bước vào độ tuổi lão hóa. Có quầng thâm và da thừa mí mắt dưới, vùng da nhăn nheo và mỡ bọng mắt xuất hiện.

Ưu điểm cắt mí từ bên ngoài:

  • Kỹ thuật này có thể xử lý các vấn đề về bọng mắt, rãnh lệ, vùng cơ ở mí mắt dưới lỏng lẻo.

  • Cắt mí dưới từ bên ngoài cũng giúp cho kết quả phẫu thuật duy trì lâu hơn so với kỹ thuật kỹ thuật cắt mí từ bên trong.

Nhược điểm cắt mí từ bên ngoài:

  • Do kỹ thuật này tác động mí mắt dưới từ ngoài, nên sẽ có rủi ro để lại sẹo nếu bác sĩ không kỹ trong phần khâu vết cắt.

  • Vì nằm ở bên ngoài nên tình trạng sưng bầm kéo dài và khó che.

  • Kỹ thuật thẩm mỹ này sẽ tốn nhiều thời gian hồi phục sau cắt mí mắt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Phẫu Thuật Nâng Mũi: Có Đau Không và Những Điều Cần Biết

Lấy mỡ bọng mắt là gì? Có nên lấy mỡ bọng mắt không?