Cắt mí bị khô mắt có sao không?

Cắt mí bị khô mắt là vấn đề dễ gặp phải sau khi thực hiện xâm lấn trên mi mắt. Đây là tình trạng làm nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng, mong muốn tìm cách khắc phục.

Thời gian hồi phục sau cắt mí

Cắt mí bị khô mắt là tình trạng mà bạn có thể gặp phải sau can thiệp thẩm mỹ. Đây là vấn đề mà khá nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng trong những ngày đầu mới tiến hành cắt mí. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, tình trạng này sẽ biến mất hoàn toàn sau khoảng 1- 2 ngày.

Tình trạng cắt mí bị khô là vấn đề thường gặp sau can thiệp thẩm mỹ

Cắt mí bị khô mắt có sao không?

Cắt mí bị khô mắt chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng hồi phục của vết thương. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng. 

Tuyệt đối không nên thực hiện cắt mí tại những cơ sở thẩm mỹ giá rẻ, kém chất lượng. Với đội ngũ bác sĩ thiếu chuyên môn, tay nghề yếu kém dễ khiến tình trạng mí mắt bị khô kéo dài, có thể duy trì vĩnh viễn nếu thao tác sai.

Cắt mí mắt bị khô là phản ứng tự nhiên của cơ thể nên bạn không cần lo lắng

Xem thêm: Cắt mí mắt đẹp tại Seoul Center

Cắt mí bị khô mắt là tạm thời hay vĩnh viễn?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ thẩm mỹ, cắt mí bị khô mắt là tình trạng tạm thời sẽ biến mất sau khoảng thời gian nhất định. Nguyên nhân dẫn tới vấn đề khô mắt do tác động xâm lấn trên cơ vòng mi ảnh hưởng đến hoạt động của đôi mắt, khả năng điều tiết nước mắt. Các thao tác động chạm vào vùng mi mắt trong quá trình cắt mí làm cho tuyến nước mắt bị sưng to, hoạt động kém khiến nhãn cầu không được làm ẩm thường xuyên. 

Một số trường hợp hiếm gặp, đôi mắt sau khi cắt mí bị khô vĩnh viễn bởi bác sĩ đã thực hiện thao tác sai trong quá trình phẫu thuật làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến lệ, lớp da chùng, mỡ thừa bị loại bỏ nhiều. Nếu mắt đã khô trước khi can thiệp cắt mí thì sau khi tiến hành thẩm mỹ tình trạng này lại càng nghiêm trọng hơn.

Cá biệt, một vài trường hợp đã can thiệp phẫu thuật tật khúc xạ Lasik trước khi cắt mí cũng có tỷ lệ gặp phải tình trạng khô mắt khá cao. Do đó, bạn nên chờ ít nhất 6 tháng đến khi đôi mắt hồi phục hoàn toàn mới thực hiện cắt mí.

Tình trạng cắt mí bị khô chỉ diễn ra tạm thời

Xem thêm: Bảng giá phẫu thuật thẩm mỹ

Cắt mí bị khô mắt bao lâu thì hết?

Tình trạng mí mắt bị khô sẽ hết hoàn toàn sau khoảng 1 - 2 ngày kể từ khi tiến hành cắt mí. Mắt khô là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi có can thiệp xâm lấn trên da. Do đó, bạn không nên quá lo lắng, chỉ cần tuân thủ cách chăm sóc hậu phẫu đúng cách theo chỉ định của bác sĩ để rút ngắn quá trình hồi phục của vết thương và đạt kết quả làm đẹp như mong muốn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt