Các kỹ thuật chỉnh sửa sụp mí hiện nay

 Hiện nay, sụp mí mắt rất dễ dàng chỉnh sửa nhờ vào các kỹ thuật mà bác sĩ áp dụng. Tùy thuộc vào khuyết điểm của đôi mắt mà áp dụng các phương pháp khắc phục như sau:

Nâng cơ mí mắt bẩm sinh

Với những trường hợp sụp mí bẩm sinh, bác sĩ sẽ tiến hành nâng cơ mí mắt rồi chỉnh hình lại cung mí mắt ở bên mắt bị sa trễ. Trong trường hợp, mí mắt có da chùng, mỡ thừa thì bác sĩ sẽ xử lý để đôi mắt tươi trẻ hơn, đồng thời tạo hình nếp mí mới sắc nét.




Nâng cơ mí mắt do lão hóa

Đôi mắt bị lão hóa xuất hiện da chùng, mỡ bọng mí thì rất dễ khắc phục. Chỉ qua đường cắt siêu mảnh, bác sĩ sẽ loại bỏ được mỡ mí, da dư thừa để tránh làm mí mắt bị trĩu nặng gây sụp mí. Nếu mí mắt không có đường mí rõ rệt thì bác sĩ sẽ kết hợp tạo hình nếp mí mới to tròn hơn.

Chữa mí mắt bị hỏng 

Những trường hợp thẩm mỹ mắt bị hỏng để lại biến chứng, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra phương pháp chỉnh sửa. Có thể phải chờ đợi mí mắt phục hồi khoảng 3 – 6 tháng thì mới thực hiện tái phẫu thuật. Đối với những đôi mắt bị hỏng cần phải giải phóng mô sẹo, phục hồi lại cơ nâng mi rồi thẩm mỹ lại đôi mắt hơn hơn, cân đối ở cả hai bên mắt.

Dịch vụ liên quan: Cắt mí mắt sụp - Tạo đôi mắt 2 mí: https://seoulcenter.vn/dich-vu/cat-mi-sup

Quá trình nâng cơ mí mắt diễn ra theo bước nào?

Nâng cơ trẻ hóa đôi mắt là một kỹ thuật đơn giản, không quá phức tạp. Quy trình thẩm mỹ an toàn và tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế với các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xác định tình trạng mí mắt. Tư vấn phương pháp khắc phục và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo sức khỏe tốt, có thể thực hiện phẫu thuật.

  • Bước 2: Dựa vào những khuyết điểm trên đôi mắt mà bác sĩ tiến hành đánh dấu, đo vẽ vị trí thực hiện tiểu phẫu, xác định đường nếp mí mới nếu cần tạo hình lại nếp mí. 

  • Bước 3: Thực hiện sát trùng vùng mí và gây tê để đảm bảo khâu vệ sinh phòng ngừa viêm nhiễm và hạn chế gây đau nhức trong quá trình phẫu thuật. 

  • Bước 4: Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nâng cơ mí mắt với các kỹ thuật xác định trước đó, cắt mí mắt hoặc treo chân mày. Sau khi thực hiện xong, khâu đóng vết thương cho khách hàng. 

  • Bước 5: Chuyển khách hàng về phòng chăm sóc đặc biệt và theo dõi diễn biến. Nếu tình trạng mí mắt ổn định và không có vấn đề thì bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng chăm sóc tại nhà, sau đó ra về.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt