Cắt mí có ăn thịt gà được không? Kiêng trong bao lâu?

 Thịt gà là một trong những thực phẩm dinh dưỡng cung cấp nhiều protein cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với những ai vừa mới thực hiện cắt mí mắt xong lại không thể ăn thịt gà bởi đây là thực phẩm dễ gây ngứa và làm vết thương đau nhức. Vậy sau cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì có thể ăn lại được? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Cắt mí có ăn thịt gà được không?

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao thịt gà lại nằm trong “danh sách đen” cần kiêng cử sau khi cắt mí mắt.


Thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cụ thể như hàm lượng calo, carbs, protein và chất béo dùng để bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt dành cho những người ốm cần lấy lại sức đề kháng. Tuy vậy, với những người sau khi thực hiện phẫu thuật hay có vết thương hở thì bác sĩ lại khuyến cáo không được ăn thịt gà, nhất là sau khi cắt mí.

Được biết đến là thực phẩm dễ gây ngứa đối với những cơ địa hay bị kích ứng, nhất là phần da gà. Bởi đó mà sau khi cắt mí, tiêu thụ nhiều thịt gà rất dễ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và hình thành nếp mí. Vùng da sẽ xuất hiện các dấu hiệu như ngứa rát, tê nhức và màu sắc của nếp mí vừa cắt chuyển sang màu trắng, loang màu.

Khi mí mắt đang trong quá trình hồi phục rất nhạy cảm với những chất nạp vào cơ thể. Nếu ăn thịt gà vào giai đoạn vết thương bắt đầu kéo da non rất dễ gây kích ứng xảy ra tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ và hình thành sẹo lồi là điều tất yếu.


Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên không nên ăn thịt gà khi nếp mí chưa hồi phục hoàn toàn để hạn chế các rủi ro không mong muốn và làm kém thẩm mỹ cho đôi mắt. Hãy đợi vết thương hồi phục hoàn toàn và có thể sử dụng thịt gà cho bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cũng như sắc đẹp của chính mình.

Cắt mí kiêng thịt gà trong bao lâu?

Sau khi tìm hiểu lý do tại sao không nên ăn thịt gà sau khi cắt mí thì chắc hẳn các bạn đều muốn biết cắt mí kiêng thịt gà bao lâu? Điều này sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và quá trình hồi phục nếp mí sẽ quyết định đến thời gian kiêng ăn thịt gà.

Đối với những cơ địa sức khỏe tốt và nhanh lành vết thương thì bạn sẽ kiêng ăn thịt gà kể từ lúc vừa cắt mí xong đến 3 - 4 tuần sau đó. Trong khoảng thời gian này bạn cũng cần kiêng thêm một số thực phẩm khác để nhanh lành nếp mí. Khi mí mắt đã hồi phục là bạn có thể bắt đầu sử dụng thịt gà để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Tuy nhiên một số cơ địa nhạy cảm thì thời gian hồi phục có thể kéo dài hơn 1 tháng và bạn cần kiêng thịt gà trong giai đoạn này. Tuy khá lâu nhưng để đảm bảo những biến chứng có thể xảy ra thì kiêng cữ sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Cắt mí nội soi có kiêng thịt gà không?

Sau thời gian vết thương đã hồi phục và vào nếp mí thì bạn nên sử dụng thịt gà giãn cách chứ không nên ăn quá nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Mặc dù đã lành nhưng nếp mí vẫn tăng cường sản sinh tế bào mới và bạn ăn quá nhiều thịt gà lúc này sẽ làm cho nếp mí không được đẹp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt