4 cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật chị em cần biết

Với những chị em luôn mang tâm lý sợ đau đớn thì thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật được xem là lựa chọn phù hợp nhất. Có khá nhiều cách thon gọn cánh mũi không qua “dao kéo” nhưng mức độ hiệu quả thế nào thì không phải ai cũng biết.  

Thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật là gì?

Thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật được hiểu là các phương pháp làm gọn cánh mũi không động chạm đến “dao kéo”, da không bị xâm lấn bởi đường rạch mổ và không chảy máu. 

Có nhiều cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật như massage, bài tập bóp mũi, dùng kẹp nâng mũi… Những phương pháp này nhìn chung ít tốn kém, dễ thực hiện.

Những ai nên thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật?

Để biết bản thân có phù hợp với những cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật hay không chị em cần biết mình có thuộc những đối tượng dưới đây. Bởi lẽ không phải ai có khuyết điểm ở mũi cũng đều phù hợp với những cách đó.

  • Những người có cánh mũi to, thành mũi dày hoặc mỏng đều ảnh hưởng tính thẩm mỹ.

  • Những người có cánh mũi 2 bên không cân xứng, cánh mũi bên to bên nhỏ.

  • Người sợ các phương pháp phẫu thuật có rạch mổ, tâm lý sợ chảy máu, sợ đau.

4 cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật tại nhà

Hiện nay có nhiều phương pháp thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật tại nhà để bạn có thể tham khảo và ứng dụng, chẳng hạn như massage, dùng dụng cụ kẹp nâng mũi… Cùng tìm hiểu chi tiết hơn những cách thon gọn cánh mũi này nhé!

Massage thu gọn cánh mũi

Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật được nhiều chị em thực hiện nhất có thể kể đến đó là phương pháp massage. Chị em có thể thực hiện bài tập này ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào đều được. 

Cách để thực hiện bài tập mát xa cũng không quá phức tạp. Bạn đưa 2 ngón tay trỏ lên 2 bên sống mũi rồi mạnh xuống dưới cánh mũi. Thực hiện liên tục như thế trong tầm 15-20 lần. Các bạn cần kiên trì thực hiện trong nhiều ngày thì mới có kết quả khả quan.

Thu gọn cánh mũi bằng muỗng

Đây là cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật tại nhà đơn giản mà có lẽ ai cũng làm được và chẳng cần tốn kém gì mấy. Bạn chỉ cần dùng 2 chiếc muỗng cho 2 đầu chuôi muỗng vào hốc mũi rồi dùng lực để nâng sụn mũi lên. Chị em cần dùng lực vừa phải và thực hiện trong tầm 5-10 phút là được. Lưu ý là cần vệ sinh muỗng và tay cho sạch sẽ trước khi thực hiện.

Dụng cụ hỗ trợ được sử dụng nhiều nâng mũi được bán trên thị trường đó là kẹp nâng mũi. Những chiếc kẹp này được thiết kế đơn giản, tiện dụng với chi phí không quá cao nên được khá nhiều chị em thử áp dụng.

Cách sử dụng những loại kẹp này vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần vệ sinh mặt thật sạch, lau khô mặt và dùng kẹp để kẹp vào 2 bên cánh mũi tầm 20-25 phút. Chị em cần thực hiện cách này 2-3 lần/ ngày là được, không nên lạm dụng.

Xem thêm: Cách thu gọn đầu mũi tại nhà

Thu gọn cánh mũi bằng cách trang điểm

Thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng trang điểm tưởng là đơn giản nhưng cũng là cả một nghệ thuật. Bởi thực tế không phải ai cũng có đủ sự khéo léo, chuyên nghiệp để có thể che khuyết điểm cánh mũi to dày bằng mỹ phẩm.

Tuy nhiên đây cũng là giải pháp tạm thời rất đáng cân nhắc. Cách trang điểm để tạo cảm giác cánh mũi thon gọn hơn được thực hiện như sau: Làm sạch da, rồi lau khô, đánh lớp kem nền nâng tông cho da, dùng cọ đánh highlight cho mũi. Sau đó chị em trang điểm các vùng khác trên gương mặt rồi sau cùng là khóa lớp trang điểm bằng xịt khoáng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt