Nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu

 Sau khi phun môi mà gặp trường hợp phun môi xong bị nứt chảy máu khiến cho không ít chị em khó tránh được cảm giác lo lắng, tâm lý lo sợ. Để tường tận hơn về vấn đề này thì các bạn cần hiểu được nguyên nhân do đâu và hướng khắc phục sao cho hiệu quả.

Nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu

Việc phun môi xong bị nứt chảy máu cũng khá thường thấy và nguyên nhân là do đâu cũng được thắc mắc khá nhiều. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên:

  • Kỹ thuật phun môi không chuyên nghiệp

Không phải lúc nào chị em cũng may mắn chọn được nơi uy tín với những kỹ thuật viên phun xăm tay nghề cao. Một số trường hợp, ca phun môi được thực hiện bởi kỹ thuật viên tay nghề kém, di mực không đều trên môi, khiến môi bị tổn thương, dẫn đến môi bị thiếu độ ẩm cần thiết. 

Khi môi bị thiếu ẩm sẽ thường xuyên bị khô rồi từ đó dễ gây nứt môi, thậm chí chảy máu. Vì vậy kỹ thuật phun môi rất quan trọng, có thực hiện đúng mới có thể giúp mực xăm đi đều, màu lên đẹp và hạn chế những rủi ro cho da.

Phun môi xong bị chảy máu khiến cho nhiều chị em lo lắng

Phun môi xong bị nứt chảy máu khiến cho nhiều chị em lo lắng

  • Mực phun không đảm bảo chất lượng

Một trong những nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu là do việc cơ sở phun xăm đã sử dụng loại mực xăm kém chất lượng, chứa thành phần độc hại. Điều này cũng khiến cho môi có biểu hiện kích ứng, bị khô và dẫn đến nứt nẻ, chảy máu. Đó là lý do mà các bạn cần tìm hiểu kỹ cơ sở phun xăm nào uy tín, và nguồn gốc mực xăm được sử dụng.

  • Sử dụng thiết bị công nghệ cũ, lạc hậu

Một số cơ sở phun xăm hiện nay vẫn còn sử dụng những máy móc, thiết bị phun môi cũ, lạc hậu với đầu kim to và thô gây tổn thương nhiều cho môi. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho môi bị khô nẻ, chảy máu. Vì vậy việc tìm hiểu trước cơ sở phun xăm đó dùng công nghệ phun xăm nào cũng cần được chú ý.

  • Chăm sóc môi sau khi phun không đúng cách

Nhiều chị em lơ là trong việc chăm sóc môi sau phun xăm mới dẫn đến tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu. Thông thường sau khi phun môi các chuyên gia luôn căn dặn chị em nên kiêng cữ kỹ càng trong vệ sinh môi, chế độ ăn uống, sinh hoạt… Thế nhưng nếu chị em không tuân thủ đúng những chỉ dẫn đó thì việc môi sau khi phun gặp cảnh môi khô, chảy máu là điều có thể xảy ra.

Môi bị chảy máu sau khi phun môi do thiếu ẩm

Môi bị chảy máu sau khi phun môi do thiếu ẩm 

xem chi tiết: Có thể bạn muốn biết phun môi bao lâu thì được đánh son

Xăm môi bị nứt chảy máu có nguy hiểm không?

Sau khi phun xăm, môi xuất hiện tình trạng nứt  và chảy máu sẽ gây nguy hiểm nếu như bạn không khắc phục kịp thời. Đối với những cơ địa bình thường, sau khi xăm môi, lớp sừng bắt đầu khô và bong tróc để lên màu như ý. Đây là điều bình thường và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu môi xuất hiện tình trạng nứt chảy máu là điều bất ổn, bởi thời gian này đôi môi rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng nếu như bị sưng hoặc chảy máu kéo dài.

Xăm môi bị chảy máu gây nguy hiểm cho kết quả phun môi

Xăm môi bị chảy máu gây nguy hiểm cho kết quả phun môi

Do đó, bạn cần tìm đến ngay cơ sở phun xăm để thăm khám và tìm ra nguyên nhân đưa ra giải pháp kịp thời, tránh những mong muốn đáng tiếc. Một số trường hợp vì quá chủ quan nên để tình trạng kéo dài dẫn đến chảy mủ và môi bị biến dạng, để lại nhiều vết sẹo xấu. Nguy hiểm hơn là làm mất cảm giác đôi môi và rất dễ bị hoại tử.

Tìm hiểu: https://seoulcenter.vn/lam-dep/phun-moi-bao-lau-thi-len-mau

​Có thể bạn quan tâm: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2024/07/nguyen-nhan-phun-moi-xong-bi-nut-chay.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt