Tại sao cần chăm sóc mí mắt sau khi cắt?

 Cũng giống như nhiều cuộc tiểu phẫu khác, chăm sóc sau khi cắt mí mắt có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phục hồi và tính thẩm mỹ của đôi mắt. Vì vậy, trong bài viết này, Seoul Center sẽ bật mí cho bạn đọc cách chăm sóc sau khi cắt mí giúp giảm sưng đau, vết thương nhanh lành, mang lại đôi mắt hai mí cân đối, đều,  đẹp tự nhiên.

Hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt hiệu quả nhất 
Hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt hiệu quả nhất

Tại sao cần chăm sóc mí mắt sau khi cắt?

Dịch vụ cắt mí được đánh giá là phương pháp làm đẹp siêu đơn giản với thời gian thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tác động nhẹ nhàng, tạo một đường rạch siêu nhỏ ở phần mí trên, sau đó lấy da dư và mỡ thừa để mắt có được vẻ cân đối và thanh tú. Sau khi cắt mí, khách hàng sẽ cần phải mất một khoảng thời gian từ 1 - 3 tuần để giúp vẻ ngoài hồi phục.

Vì có tác động và xâm lấn đến phần mô của mí mắt nên việc chăm sóc sau khi cắt mí là vô cùng quan trọng và cần thiết. Các chuyên gia đánh giá rằng, cách chăm sóc đúng đắn sẽ quyết định đến 50% chất lượng của ca thẩm mỹ cũng như quá trình hồi phục vết thương.

Đây chính là lý do các bác sĩ chuyên khoa luôn tận tình hướng dẫn, giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc cũng như đưa ra những nguyên tắc quan trọng để việc chăm sóc hậu phẫu đúng chuẩn và có được kết quả rõ ràng nhất.

Hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt qua từng giai đoạn

Chúng ta đều biết rằng, chăm sóc sau khi cắt mí là hành trình dài cần chú trọng qua từng giai đoạn cụ thể. Do đó, bạn cần chú ý để có thể thực hiện đúng những hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Cách chăm sóc mắt khi vừa mới thẩm mỹ

Thông thường, từ 1- 5 ngày sau khi cắt mí, mắt sẽ bắt đầu có hiện tượng sưng đau và đi kèm với đó là những cảm giác khó chịu xuất hiện. Giai đoạn này cần tập trung giảm sưng cũng như làm thế nào để giúp mắt cân đối và hạn chế những ảnh hưởng:

  • Thực hiện chườm đá đối với những vùng mắt có dấu hiệu sưng đau. Tuy nhiên quá trình chườm cần khéo léo và tỉ mỉ, không cho nước có cơ hội len lỏi vào vết thương vùng mắt.
  • Luôn giữ cho vùng mắt được khô ráo, chỉ sử dụng dung dịch nước muối sát khuẩn theo đúng yêu cầu
  • Sử dụng thuốc kháng viêm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để hỗ trợ các dấu hiệu sưng nề, ngăn ngừa tình trạng kích ứng
  • Tránh ánh nắng trực tiếp vào mắt trong khoảng 1 tuần đầu
  • Một vài lần bạn sẽ cảm thấy ngứa và khó chịu. Tuy nhiên tuyệt đối không dụi vào mắt, không gãi ngứa hoặc có sự tác động ngoại lực đến vết thương
  • Sau khi ra ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn đã che chắn và bảo vệ thật kỹ, không cho bụi bẩn có cơ hội len lỏi vào mắt, gây nên nhiễm trùng và tác động xấu.
Nên thực hiện chườm đá để hỗ trợ quá trình lành thương diễn ra nhanh nhất 
Nên thực hiện chườm đá để hỗ trợ quá trình lành thương diễn ra nhanh nhất

Cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ

Sau 5 - 7 ngày, khi mí mắt đã dần dần ổn định, bạn có thể đến nơi thẩm mỹ để áp dụng phương pháp cắt chỉ mắt. Lúc này, mí mắt sau khi cắt chỉ mặc dù có sự ổn định nhưng chúng ta cần đặc biệt chú trọng về cách chăm sóc, bởi đây là giai đoạn quyết định mắt có ổn định và đẹp hay không.

Do đó, sau khi cắt chỉ về, bạn cần chú ý:

  • Để mắt có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế hoạt động quá lâu vào máy tính, điện thoại, tivi
  • Hạn chế thức quá khuya và làm việc quá căng thẳng vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vùng mắt.
  • Mắt sau khi cắt chỉ vẫn còn có vết thương hở chưa thực sự tổn định, chú trọng chăm chút và ngăn ngừa những tác động ngoại lực vào vùng mí
  • Trong khoảng thời gian này, hạn chế chơi những trò vận động mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.
  • Chú ý không nên trang điểm và sử dụng các loại sữa rửa mặt trong thời gian này
  • Tuyệt đối không đeo kính áp tròng cho mắt
  • Hạn chế đi bơi trong khoảng thời gian mắt vừa cắt chỉ vì sẽ làm cho vết thương hở dễ ảnh hưởng và loang lổ.
Sau khi cắt mí mắt, không làm việc quá lâu trên máy tính 
Sau khi cắt mí mắt, không làm việc quá lâu trên máy tính

Nguyên tắc dinh dưỡng sau khi cắt mí mắt

Ngoài việc chú trọng đến vấn đề sinh hoạt sau khi cắt mí, một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian hồi phục nhanh hay chậm, có xuất hiện sẹo xấu hay không chính là cách ăn uống. Theo đó, sau khi làm đẹp mắt, hãy chú trọng ăn uống khoa học và kiêng cữ đúng những thực phẩm gây ảnh hưởng đến vùng mắt.

Các thực phẩm cần tăng cường sau cắt mí

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên khách hàng sau khi cắt mí cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung thêm các thực phẩm giàu calo như thịt, phô mai, sữa, các loại đậu vì chúng có khả năng tái tạo mô và giúp cho mí mắt nhanh ổn định.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu calo sau khi cắt mí mắt 
Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu calo sau khi cắt mí mắt

Tăng cường sử dụng các món ăn giàu vitamin A như cà rốt, bí ngô để tăng cường khả năng lành thương

Chú trọng uống nhiều nước, cung cấp nhiều rau xanh và các loại hoa quả để giúp cho mí mắt được ổn định nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2023/02/tim-hieu-qua-trinh-phuc-hoi-sau-khi-cat.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt