Cách làm cho mí mắt không bị sụp đánh bay phiền phức

 Những cách làm cho mí mắt không bị sụp khá đơn giản nhưng bất ngờ là không phải ai cũng thực hiện được. Tuy nhiên thay vì hằng ngày gặp những phiền toái liên quan đến mí mắt thì bạn nên chăm sóc mắt và có biện pháp hợp lý. Những vấn để giúp cải thiện mí mắt sẽ được cập nhật ngay trong bài viết dưới đây.

Tại sao lại bị sụp mí mắt?

Sụp mí mắt là hiện tượng vùng mí mắt trên bị xệ xuống thấp hơn so với bình thường. Những hiện tượng này có thể do túi mỡ của mí trên, da nhăn nheo mất khả năng co giãn, không đàn hồi. Bên cạnh đỏ có thể do bẩm sinh mí mắt bạn đã có hiện tượng đó, bị sụp mí hoặc mắt to mắt nhỏ.

Sụp mí làm giảm đi sự sắc nét cho khuôn mặt bạn và cũng gây ra khá nhiều những phiền toái như: nhìn mờ, mí mắt bị nặng, không nhìn rõ được các vật thể.

Những cách làm cho mí mắt không bị sụp sẽ được hướng dẫn ngay sau đây. Bạn cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn cách khắc phục mí mắt bị sụp

Dán kích mí

Sử dụng miếng dán kích mí là một trong những cách mà nhiều bạn hay sử dụng. Bạn có thể sử dụng miếng dán kích mí bằng gel, lưới, plastic hoặc silicon. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng từ lần thứ 3 trở đi sẽ xác định được vị trí dán kích mí dễ dàng để mắt có được trạng thái tốt nhất.

Dán kích mí là cách làm cho mí mắt không bị sụp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải hoàn toàn có tác dụng tốt. Khi sử dụng miếng dán kích mí trong thời gian dài mà không có những cách khắc phục hay chăm sóc phù hợp thì tình trạng sụp mí mắt sẽ nặng hơn và khó phục hồi lại trạng thái ban đầu. Khi sử dụng dán kích mí thời gian dài, vùng da nhạy cảm quanh mắt sẽ co giãn và trùng xuống thêm. Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc không nên dùng thường xuyên miếng dán kích mí.

Phẫu thuật cắt mắt hoặc hút mỡ mắt

Đối với nhiều chị em có mắt hai mí nhưng túi mỡ ở mắt lại khiến cho nàng dường như chỉ có 1 mí. Bạn có thể sử dụng phương pháp hút mỡ mắt để hai mí lộ rõ hơn, mắt trở nên xinh đẹp, to tròn.

Phương pháp phẫu thuật cắt mắt cũng là cách làm cho mí mắt không bị sụp. Thời gian cắt mắt và chăm sóc, phục hồi sẽ mất khoảng từ 2 tuần – 1 tháng. Tuy nhiên thời gian này hoàn toàn xứng đáng khi hằng ngày bạn phải thực hiện các cách làm cho mí mắt không bị sụp thiếu an toàn và có tác hại không tốt đến mắt sau một thời gian dài sử dụng.

Xem thêm: Mắt bị sụp - Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách chăm sóc giúp mí mắt không bị sụp

Bên cạnh những cách làm cho mí mắt không bị sụp thì bạn cũng cần phải có các chế độ chăm sóc riêng cho mắt của mình.

Dùng thuốc nhỏ mắt

Với nhiều bạn thường làm việc trên máy tính thì mắt thường bị mỏi hay đỏ mắt. Thậm chí xuất hiện tình trạng mắt có 3 mí do thời gian nhìn màn hình điện tử quá nhiều. Dùng những loại thuốc nhỏ mắt tùy theo tình trạng của mắt theo lời khuyên của các chuyên gia hay dược sĩ sẽ giúp bạn cải thiện được vấn đề mí mắt.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Ngồi 8 tiếng ở văn phòng khiến mắt bị mỏi và cần nghỉ ngơi. Nhiều bạn sau khi về nhà còn nhìn màn hình điện thoại đến giữa khuya. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến mắt bạn bị ảnh hưởng xấu mà sức khỏe của bạn cũng yếu dần. Hãy tiết chế niềm đam mê xem Tiktok và review phim trên Facebook đi nhé! Mắt bạn cần nghỉ ngơi để không phải sụp mí vào sáng ngày hôm sau.

Những thực phẩm tốt cho mắt có thể kể đến như: ăn nhiều rau củ quả, thực phẩm chứa vitamin B12 như hải sản, cá, các loại đậu, cà rốt, đu đủ, cải bó xôi, cải xoăn, củ cải ngọt,…

Dưỡng ẩm cho đôi mắt

Đừng quên dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt. Vùng da quanh mắt có khả năng lão hóa nhanh hơn những vùng da khác trên cơ thể. Da nhăn nheo thì cũng không thoát khỏi vấn đề mí mắt bị sụp đâu nhé!

Tập “thể dục” cho mắt

Bạn có thể sử dụng một số những bài tập massage cho mắt như sau:

·         Bài tập cơ cho mắt: Rướn chân mày hết cỡ, nháy mắt 5 lần và nhắm mắt giữ trong 5s. Thực hiện 10 lần/ ngày

·         Bài tập giúp máu quanh mắt lưu thông: Vò hai bàn tay của bạn vào nhau cho nóng rang lên và áp lòng bàn tay vào đôi mắt.

·         Bài tập giảm mỏi mắt: Ấn mạnh ngón tay cái vào hai bên hốc mắt và nhắm mắt trong vòng 5s. Tiếp tục đảo mắt theo hình tròn mỗi bên 3 lần và tiếp tục nhắm mắt trong vòng 5s

Những cách làm cho mí mắt không bị sụp vừa được kể trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm lại được đôi mắt hằng mong ước. Đừng quên chăm sóc đôi mắt và cơ thể của mình thật kỹ càng. Seoul Center chúc các bạn có đôi mắt đẹp lấp lánh không cần lo lắng vào mỗi buổi sáng.

Bài viết liên quan: Vì sao không nên trang điểm sau cắt mí?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt