Hướng dẫn cách chăm sóc mí sau cắt chỉ chuẩn Y khoa

Chăm sóc mí sau khi cắt chỉ là quá trình khá đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ để đảm bảo mí mắt hồi phục nhanh chóng, không để lại sẹo kém thẩm mỹ. Một số cách chăm sóc mà bạn nên tuân thủ như ăn uống khoa học, uống thuốc theo toa bác sĩ đã kê, không đụng chạm, gãi lên vết thương.

Cắt mí mắt là thủ thuật làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn Cắt mí mắt là thủ thuật làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn

Tầm quan trọng của chăm sóc mí sau khi cắt chỉ

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, cắt mí là thủ thuật đơn giản nhưng mang đến hiệu quả làm đẹp rất cao. Sau khi can thiệp tạo nếp mí, chỉ cần áp dụng đúng chế độ chăm sóc theo chuẩn khoa học sẽ mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ đúng như mong đợi.

Nếu quá trình chăm sóc không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng vết thương lâu hồi phục, nhiễm trùng và gây sẹo kém thẩm mỹ. Ngược lại, một giai đoạn hậu phẫu tuân thủ đúng chỉ định sẽ giúp vết cắt mí nhanh liền da, rút ngắn thời gian liền da.

Khá nhiều khách hàng sau khi tiến hành cắt mí đã quá chủ quan, không tuân thủ đúng chỉ định vệ sinh mắt hay chăm sóc không đúng cách làm mí mắt bị sưng tấy, tạo sẹo lồi kém thẩm mỹ, mắt xếch,... Chính vì vậy, chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu có vai trò vô cùng quan trọng mà những ai đã và sắp thực hiện cắt mí nên nắm rõ.

Chăm sóc sau khi cắt chỉ có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hồi phục vết thương Chăm sóc sau khi cắt chỉ có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hồi phục vết thương

Xem thêm: Cắt mí mắt đẹp tự nhiên tại Seoul Center

Cách chăm sóc mí sau khi cắt chỉ đúng chuẩn

Thời gian đầu khi mới tiến hành cắt chỉ là giai đoạn rất quan trọng, tác động trực tiếp đến quá trình hồi phục và kết quả của nếp mí sau khi thực hiện thủ thuật. Do đó, bạn hãy tuân thủ đúng theo chỉ định chăm sóc đã được bác sĩ hướng dẫn.

Bôi thuốc gì sau khi cắt chỉ mí mắt?

Trong giai đoạn sau cắt chỉ, bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc giảm đau, kháng viêm để tránh nhiễm trùng vết thương. Ngoài ra, bác sĩ cũng chỉ định một số loại thuốc khác như thuốc mỡ kháng sinh gentamicin để giảm tỷ lệ xảy ra biến chứng.

Gentamicin được bôi lên vết thương khoảng 2 lần/ngày vào thời điểm sáng, tối. Trong giai đoạn này, bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ định uống và bôi thuốc của bác sĩ để nếp mí nhanh hồi phục, giảm tỷ lệ tạo sẹo xấu.

Để đảm bảo không gây biến chứng ảnh hưởng đến vết mổ, khách hàng cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của các bác sĩ, tuyệt đối không tự ý uống hay thoa bất cứ loại thuốc nào ngoài toa thuốc đã kê. Trong trường hợp, có bất cứ triệu chứng khó chịu, đau nhức mí mắt nào, cần liên hệ ngay cơ sở đã thực hiện cắt mí để được xử lý kịp thời.

Gentamicin là thuốc bôi kháng sinh thường được bác sĩ chỉ định sau cắt chỉ Gentamicin là thuốc bôi kháng sinh thường được bác sĩ chỉ định sau cắt chỉ

Cách chăm sóc mí sau khi cắt chỉ giai đoạn đầu

Quá trình tiến hành vệ sinh vết thương sau khi cắt chỉ của quá trình cắt da thừa mí mắt trên khá đơn giản nhưng không ai cũng tuân thủ thực hiện đúng như chỉ định. Để mí mắt sau khi phẫu thuật đẹp, đúng như mong muốn bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

Trong ngày đầu tiên từ khi cắt chỉ

Sau thủ thuật cắt chỉ, 1 miếng băng nhỏ sẽ được dán vào vết mổ để giữ nếp mí luôn ổn định, không chịu tác động bởi ngoại lực nào bên ngoài. Hãy giữ miếng băng cố định trên mí mắt trong khoảng 1 ngày kể từ khi cắt chỉ. Khi băng đã được tháo, bạn cần vệ sinh vết thương với tăm bông thấm nước muối sinh lý để giảm tỷ lệ nhiễm trùng.

Trong 5 ngày tiếp theo từ khi cắt chỉ

Thời điểm này vết thương cần được giữ luôn khô thoáng, bạn nên dùng gạc có tẩm nước muối sinh lý để vệ sinh nếp mí, tuyệt đối không chà xát mạnh. Nếu dùng lực chà quá mạnh có thể làm vết thương hở, bị bung và kéo dài thời gian hồi phục.

Trong vòng 1 tuần kể từ khi cắt chỉ

Trong giai đoạn 1 tuần từ khi tiến hành cắt chỉ, bạn vẫn nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương. Đây là hoạt chất có khả năng phòng tránh viêm nhiễm, rút ngắn thời gian mí mắt hồi phục. 

Không chỉ như vậy, nếu thời gian này vết mổ vẫn còn cảm giác ngứa, khó chịu. Đừng lo lắng, đây là tình trạng bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình hồi phục. Tuyệt đối không nên dụi mắt, gãi mí mắt sẽ làm vết thương trầy xước.

Bạn chỉ nên vệ sinh mí mắt với nước muối sinh lý Bạn chỉ nên vệ sinh mí mắt với nước muối sinh lý

Có nên giảm sưng sau cắt mí mắt bằng cách chườm đá?

Bạn cần lưu ý sau khi vết thương đã cắt chỉ, tuyệt đối không chườm đá để tránh vết thương dính nước gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi mới thực hiện cắt mí mắt, những khách hàng có cơ địa dễ kích ứng sẽ gặp tình trạng sưng, phù nề và chườm đá là cách để cải thiện vấn đề này. 

Phương pháp chườm đá nên áp dụng sau 1 - 2 ngày kể từ khi thực hiện cắt mí. Tần suất tiến hành 15 - 20 phút/lần sẽ đem lại hiệu quả ngăn ngừa thâm tím, giảm sưng tấy.

Bài viết liên quan: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2023/03/tac-dung-cua-viec-cat-mi-mat-cho-ca-nam.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt