Tại sao phải kiêng nước sau khi cắt mí?

 Để sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, long lanh và hài hòa với tổng thể khuôn mặt, các tín đồ làm đẹp đã tìm đến phương pháp cắt mí. Tuy nhiên, để vết thương sau cắt mí mau hồi phục, không gặp phải biến chứng xấu và mí mắt đẹp tự nhiên như ý thì cách chăm sóc, kiêng cữ tại nhà là rất quan trọng. Chính vì thế, rất nhiều người thắc mắc không biết cắt mí kiêng nước bao lâu? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

Tại sao cần phải kiêng nước sau khi cắt mí

Cắtmí mắt sụp được xem là tiểu phẫu đơn giản giúp khắc phục khuyết điểm mắt một mí, mí lót, hai mí không đều,… và mang đến đôi mắt hai mí đẹp long lanh. Mặc dù hạn chế tối đa xâm lấn nhưng cắt mí vẫn có những tác động nhất định để lấy đi lượng da dư, mỡ thừa và tạo nếp mí mới. Chính vì thế, sau khi cắt mí, bạn cần phải tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc, kiêng cữ nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Và kiêng nước luôn được các chuyên gia nhắc đến.

Lý giải về lý do tại sao phải kiêng nước, các chuyên gia chia sẻ: Sau khi cắt mí, các mô và cơ đang dần dần liên kết lại và hỗ trợ cho quá trình hồi phục. Lúc này mà bạn cho nước tác động vào sẽ khiến các mối liên kết không còn, từ đó không chỉ làm chậm quá trình lành thương mà còn dễ dàng xuất hiện tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, trong một số loại nước còn chứa nhiều vi khuẩn cũng như nhiều tác nhân gây hại khác, có thể tác động xấu vào mí mắt và làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau cùng.


Nước là một trong những điều cần kiêng sau khi cắt mí

Sau khi cắt mí kiêng nước bao lâu?

Như vậy, bên cạnh việc tuân thủ chế độ sinh hoạt hợp lý và ăn uống đúng cách sau khi cắt mắt 1 mí thành 2 mí, bạn cần phải kiêng nước. Thế nhưng, sau khi cắt mí kiêng nước bao lâu là được? Trên thực tế, không có một khoảng thời gian chung để trả lời cho câu hỏi này mà sẽ tùy thuộc vào tốc độ lành thương cũng như cơ địa của từng người.

Thông thường, với những người có cơ địa lành thì chỉ 5 ngày sau khi cắt mí, bạn có thể sử dụng nước và rửa mặt bình thường, tuy nhiên vẫn nên tránh tác động quá nhiều vào vùng mắt. Trường hợp những người có cơ địa nhạy cảm, lâu lành thương thì thời gian này có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày. Bạn cũng có thể chủ động xem xét mức độ lành thương để áp dụng thời gian kiêng cữ nước cho phù hợp.

Mặt khắc, cắt mí kiêng nước bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và công nghệ cắt mí mà bạn lựa chọn. Nếu bạn thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ cắt mí hiện đại thì mọi thao tác phẫu thuật sẽ diễn ra chuẩn xác, kỹ thuật khâu vết thương khéo léo, tỉ mỉ, hạn chế thấp nhất những thương tổn, từ đó giúp vết thương mau lành và đảm bảo được tính thẩm mỹ cao đôi mắt.

Hướng dẫn cách rửa mặt sau khi cắt mí mắt

Vì phải kiêng sử dụng nước nên chị em không biết phải làm thế nào để da vẫn sạch mà không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của mí mắt. Những bí quyết rửa mặt dưới đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn về vấn đề này nữa.

- Làm sạch vùng da dưới mắt: Trước tiên, bạn hãy làm sạch tay bằng xà phòng trước khi bắt đầu rửa mặt. Lấy bông tẩy trang lau mặt nhẹ nhàng, trừ vùng da quanh mắt. Thoa sữa rửa mặt và massage để loại bỏ chất bẩn, lưu ý giữ bọt không xâm lấn đề mặt. Cuối cùng dùng bông và nước ấm để làm sạch da, tuyệt đối không được dùng nước trực tiếp vì có thể dây vào mắt gây nhiễm trùng.

- Vệ sinh vùng mắt: Dùng bông hoặc gạc sạch thấm vào nước muối sinh lý, sau đó lau một cách nhẹ nhàng, kết hợp dùng tăm bông để làm sạch lông mi. Cuối cùng dùng khăn khô, mềm để lau sạch nhằm tránh đọng nước tại vùng mắt (nếu có). Một ngày bạn nên vệ sinh vết thương 2 lần để bảo vệ mắt tối ưu.

Vệ sinh mắt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý để ngăn ngừa nhiễm trùng

Trên đây là những giải đáp về băn khoăn sau khi cắt mí kiêng nước trong bao lâu. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ cắt mí mắt uy tín như Viện thẩm mỹ Seoul Center để trao gửi nhan sắc của mình. Nơi đây không chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, ứng dụng công nghệ hiện đại, quy trình cắt mí theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối mà còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn và cho những feedback tích cực. Chúc bạn sớm sở hữu đôi mắt hai mí đẹp như mong muốn.

Bài viết liên quan: Nguyên nhân cắt mí bị sẹo lồi: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2023/03/nguyen-nhan-cat-mi-mat-xuat-hien-seo-loi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt