Yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ đẹp xấu sau cắt mí

 Cắt mí mắt có nguy hiểm không? Có nên cắt mí mắt không? Tác hại của cắt mí mắt là gì? Đây đều là những thắc mắc được nhiều chị em quan tâm trước khi thực hiện kỹ thuật cắt mí. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết cho mình!

Cắt mí có nguy hiểm không? Có nên cắt mí không? 
Trả lời câu hỏi giúp chị em hiểu hơn về phương pháp cắt mí

Cắt mí mắt có nguy hiểm không? Yếu tố nào quyết định

Trên thực tế, cắt mí mắt là một cuộc tiểu phẫu đơn giản, được nhiều người thực hiện thành công với tỉ lệ an toàn rất cao. Nếu bạn cắt mí tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc công nghệ hiện đại, phòng phẫu thuật vô trùng, các bước phẫu thuật được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo đúng quy trình thì bạn sẽ không phải lo lắng về độ an toàn, nguy hiểm khi thực thiện cắt mí.

Với những thông tin trên mà Seoul Center đã cung cấp, giờ đây bạn đọc chắc chắn đã có câu trả lời cho mình về vấn đề cắt mí mắt có nguy hiểm hay không rồi nhé.

Cắt mí chỉ thực sự nguy hiểm khi:

Tay nghề bác sĩ không đủ

Cắt mí tự nhiên nhất có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ. Nếu như bác sĩ chuyên sâu trong phẫu thuật chỉnh hình mắt, nhiều kinh nghiệm thực tế, thực hiện cắt mí chính xác đến từng chi tiết thì sẽ mang lại kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Ngược lại, nếu bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm, xâm lấn quá sâu vào vùng mắt thì có thể khiến khách hàng chịu nhiều biến chứng khủng khiếp.

Cắt mí mắt có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ 
Cắt mí mắt có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ

Công nghệ cắt mí lạc hậu

Việc áp dụng công nghệ cắt mí lạc hậu hay không phù hợp chính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ rủi ro khi cắt mí mắt. Do đó, trước khi quyết định có nên cắt mí mắt không thì bạn nên tìm hiểu kỹ về công nghệ sẽ áp dụng nhé.

Môi trường cắt mí không đảm bảo

Vô trùng là yếu tố quan trọng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu không đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối từ dụng cụ, không khí đến phòng phẫu thuật thì sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng cao và có khả năng lây nhiễm chéo giữa các khách hàng. Đây là tác hại nghiêm trọng khi cắt mí vi phạm tiêu chuẩn y khoa.

Cắt mí cần được thực hiện trong điều kiện vô trùng tuyệt đối 
Cắt mí cần được thực hiện trong điều kiện vô trùng tuyệt đối

Cơ địa không tốt

Những người có cơ địa lành thì quá trình hồi phục vết thương sau khi cắt mí mắt nam hay nữ sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, những người có cơ địa dữ thì thời gian hồi phục có thể kéo dài hơn thông thường, thậm chí có những trường hợp gặp phải biến chứng nguy hiểm.

Chăm sóc sau cắt mí không kỹ càng

Chế độ chăm sóc tại nhà có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thẩm mỹ sau cùng. Nếu bạn có cách chăm sóc đúng đắn theo hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện kiêng cữ trong sinh hoạt cũng như ăn uống thì sẽ giúp vết thương mau lành, ngăn ngừa các biến chứng xuất hiện.

Sau khi cắt mí, bạn cần có chế độ chăm sóc đúng đắn 
Sau khi cắt mí, bạn cần có chế độ chăm sóc đúng đắn

Nếu bạn thực hiện cắt mí mắt khi không đáp ứng đủ các yếu tố trên sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường. Thực tế, có rất nhiều người vì tin nhầm, lựa chọn lầm địa chỉ thẩm mỹ mà hối hận không kịp.

Biến chứng khi cắt mí mắt

  • Sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ.
  • Mí mắt quá to, hai bên mí mắt không đều.
  • Chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật cắt mí xâm lấn quá sâu, làm xáo trộn bộ máy bài tiết.
  • Mí mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều.
  • Sụp mí mắt trên, phù nề mắt kéo dài.
  • Mắt bị cứng, bị trợn, không tự nhiên, thậm chí ảnh hưởng đến thị giác.
  • Nguy hiểm nhất vẫn là biến chứng tụ máu sau nhãn cầu, gây chèn ép dây thần kinh thị giác, hay cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt, từ đó có khả năng gây mù mắt vĩnh viễn.
Nếu quá trình cắt mí không đảm bảo có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm 
Nếu quá trình cắt mí không đảm bảo có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm

Khi gặp phải những biến chứng nguy hiểm này, bạn hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để tìm ra nguyên nhân. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của biến chứng bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp xử lý đúng đắn nhất.

Bài viết liên quan: https://seoulcentervnn.blogspot.com/2023/03/cach-lam-cho-mi-mat-khong-bi-sup-anh.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Link của Seoul Center update 14/4/2021

Có nên nâng cung chân mày không?

Khám phá tổng quan về phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt